วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แนวข้อสอบ

กระบวนการวิจัยและวิจัยในชั้นเรียน

   1.    การวิจัยต้องดำเนินตามขั้นตอนใดเป็นอันดับแรก ?
A. ออกแบบการวิจัย                              
B. เก็บรวบรวมข้อมูล
C. กำหนดปัญหาการวิจัย                                   
D. กำหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย
G. ศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้อง


     2.  ปัญหาข้อใดไม่ถือว่าเป็นปัญหาวิจัย ?
A. ทำไมดวงอาทิตย์จึงขึ้นทางทิศตะวันออก                                 
B. ทำไมเวลาทักทายกันคนไทยจึงใช้การไหว้
ค. ทำไมสุนทรจึงไม่ได้ 2 ขั้น
C. ทำอย่างไรตัวเราจึงจะประสบความสำเร็จในการทำงาน
G. ถูกทุกข้อ

     3.ข้อใดมิใช่ข้อบกพร่องในการเลือกปัญหาวิจัย?
A. เลือกปัญหาวิจัยตามผู้อื่น                   
B. กำหนดปัญหาวิจัยกว้างเกินไป
C. ไม่ได้ศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
D. เลือกปัญหาวิจัยต่างจากผู้อื่น
G. ข้อ ข และ ง
     4.ด.ช.ดำไม่ชอบทำงานรวมกลุ่มกับเพื่อน”  ควรใช้วิธีการใดในการรวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ปัญหา
  • A. 
    การทดสอบ
  • B. 
    การสังเกต
  • C. 
    การสัมภาษณ์
  • D. 
    การใช้แบบสอบถาม
     5. ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
  • A. 
    แก้ปัญหาผู้เรียน
  • B. 
    หาสาเหตุของพฤติกรรม
  • C. 
    พัฒนาผู้เรียน
  • D. 
    ประเมินตัดสินผู้เรียน

    6.ความสำคัญของการวิจัยควรนำเสนอในส่วนใด
    • A. 
      บทที่ 1
    • B. 
      บทที่ 3
    • C. 
      บทที่ 4
    • D. 
      บทที่ 5
    7.ข้อใดกล่าวถึงการวิจัยในชั้นเรียนตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ.2542  ได้อย่างถูกต้องที่สุด
    • A. 
      ครูทุกคนต้องดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาตนเอง
    • B. 
      การวิจัยในชั้นเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน
    • C. 
      การวิจัยในชั้นเรียนเป็นเครื่องประเมินวิทยฐานะครู
    • D. 
      ครูต้องเชี่ยวชาญในการวิจัยในชั้นเรียน
      8.การวิจัยที่มุ่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน  ใช้เวลาไม่มากนัก  คือการวิจัยแบบใด
      • A. 
        การวิจัยเชิงประเมิน
      • B. 
        การวิจัยเชิงบรรยาย
      • C. 
        การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
      • D. 
        การวิจัยต่อยอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น