1. การวิจัยต้องดำเนินตามขั้นตอนใดเป็นอันดับแรก ?
A. ออกแบบการวิจัย
B. เก็บรวบรวมข้อมูล
C. กำหนดปัญหาการวิจัย
D. กำหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย
G. ศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้อง
2. ปัญหาข้อใดไม่ถือว่าเป็นปัญหาวิจัย ?
A. ทำไมดวงอาทิตย์จึงขึ้นทางทิศตะวันออก
B. ทำไมเวลาทักทายกันคนไทยจึงใช้การไหว้
ค. ทำไมสุนทรจึงไม่ได้ 2 ขั้น
C. ทำอย่างไรตัวเราจึงจะประสบความสำเร็จในการทำงาน
G. ถูกทุกข้อ
3.ข้อใดมิใช่ข้อบกพร่องในการเลือกปัญหาวิจัย?
A. เลือกปัญหาวิจัยตามผู้อื่น
B. กำหนดปัญหาวิจัยกว้างเกินไป
C. ไม่ได้ศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
D. เลือกปัญหาวิจัยต่างจากผู้อื่น
G. ข้อ ข และ ง
4.“ด.ช.ดำไม่ชอบทำงานรวมกลุ่มกับเพื่อน” ควรใช้วิธีการใดในการรวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ปัญหา
- A.การทดสอบ
- B.การสังเกต
- C.การสัมภาษณ์
- D.การใช้แบบสอบถาม
5. ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
- A.แก้ปัญหาผู้เรียน
- B.หาสาเหตุของพฤติกรรม
- C.พัฒนาผู้เรียน
- D.ประเมินตัดสินผู้เรียน6.ความสำคัญของการวิจัยควรนำเสนอในส่วนใด
- A.บทที่ 1
- B.บทที่ 3
- C.บทที่ 4
- D.บทที่ 5
7.ข้อใดกล่าวถึงการวิจัยในชั้นเรียนตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้อย่างถูกต้องที่สุด- A.ครูทุกคนต้องดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาตนเอง
- B.การวิจัยในชั้นเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน
- C.การวิจัยในชั้นเรียนเป็นเครื่องประเมินวิทยฐานะครู
- D.ครูต้องเชี่ยวชาญในการวิจัยในชั้นเรียน8.การวิจัยที่มุ่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาไม่มากนัก คือการวิจัยแบบใด
- A.การวิจัยเชิงประเมิน
- B.การวิจัยเชิงบรรยาย
- C.การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
- D.การวิจัยต่อยอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น